Blog

Về việc bảo tồn các công trình lịch sử ở Kinh thành Huế (bài viết năm 1943)

admin

Trᴏnɡ hànɡ nɡàn năm dưới ᴄhế độ quân chủ, ᴄó nhữnɡ νùnɡ đất của Việt Nam đượᴄ ɡọi là ᴄố ...

Cách đặt tên đường phố Hà Nội trước năm 1954

admin

Đã trải qua gần hai thế kỷ khi Hà Nội mang tên này (từ năm 1831). Ngoài những tên cũ ...

Hình ảnh hiếm về Hà Nội 100 năm trước (Kỳ 3)

admin

Mời các bạn xem lại kỳ 3, bộ ảnh Sài Gòn xưa được chụp khoảng 100 năm trước ghi lại ...

Những hình ảnh hiếm 100 năm trước của trường nữ sinh Đồng Khánh Hà Nội (nay là trường Trưng Vương)

admin

Thành lập năm 1917, trường nữ sinh Đồng Khánh có tên ban đầu là Cơ sở giáo dục Nữ sinh ...

Lịch sử đầy biến động của tòa nhà Godard (Gô Đa), nay là Tràng Tiền Plaza ở phố Tràng Tiền (Hà Nội)

admin

Tòa nhà nằm ở vị trí Tràng Tiền Plaza (Hà Nội) ngày nay được người Pháp xây dựng lần đầu ...

Tượng đài Sài Gòn xưa có số phận “lận đận” nhất

admin

Trong thời gian gần 1 thế kỷ cai trị Việt Nam, chính quyền thuộc địa Pháp đã xây không ít ...

Câu chuyện về việc “triệt hạ tượng đài Pháp” và đổi tên đường ở Hà Nội của thị trưởng Trần Văn Lai năm 1945

admin

Bác sĩ Trần Văn Lai từng giữ chức Thị trưởng Hà Nội trong chính phủ Trần Trọng Kim năm 1945, ...

Vì sao người Pháp chọn Đà Lạt để xây dựng một thành phố nghỉ dưỡng?

admin

Ở bài viết trước, chuyenxua.net đã đăng thông tin về chuyến hành trình thám hiểm cao nguyên Lang Bian của ...

Ảnh hiếm Hà Nội thời mở cửa (1986-1995) – Sự chuyển mình của một thành phố

admin

William E.Crawford sinh năm 1949. Ông lớn lên tại Chicago, tốt nghiệp đại học Yale. Năm 1985, ông là một ...

“LA DALAT” chào đời – Chiếc xe hơi đầu tiên được hoàn toàn ráp tại Việt Nam

admin

La Dalat là dòng xе hơi đầu tiên được lắp ráp ở Việt Nam do hãng Citroën của Pháp sản ...