Dù ở thời đại nào, dân nhà giàu luôn là những người đi tiên phong trong lĩnh vực thời trang. Với những người trẻ được sinh ra trong gia đình thượng lưu, là con của những người giàu có, họ luôn nổi bật với phong cách ăn mặc thời thượng, đẳng cấp.
Trong bài này, mời bạn xem lại những tấm ảnh của “dân chơi” thời 20-30 năm trước, bên cạnh “đồ chơi” đắt tiền là những xe gắn máy, xe phân khối lớn luôn là khao khát của mọi đứa trẻ mới lớn thời đó.
Trong thập niên 1980, ngoài các dòng xe cũ đã được nhập cảng vào miền Nam từ trước 1975 thì chỉ có số ít dòng xe khác là Babetta, MZ, Simson, Minsk. Sang đến thập niên 1990, thị trường xe máy bắt đầu phát triển mạnh, bắt đầu là các xe Nhật bãi (đã qua sử dụng), sau đó là Dream II nhập Thái Lan và một số biến thể như Honda Dream “lùn” hay Honda Astrea Grand 100 nhập Indonesia (kiểu dáng y như Dream “lùn” nhưng nhập từ Indonesia) rất được người dân ưa chuộng bởi độ bền bỉ và tin cậy cao như các đời Super Cub trước đó, nhưng đẹp mắt và tiện dụng hơn. Việc sở hữu một chiếc Dream vào những năm đầu thập niên 90 cũng “sang chảnh” tương tự như Honda SH ngày nay vậy.
Cũng trong thời gian này, các dòng xe phân khối lớn trở thành mơ ước của mọi thanh niên, trong đó phổ biến nhất là Honda NSR 150.
Tương truyền rằng chỉ cần các thanh niên ngồi lên chiếc xế này, thì khỏi cần tán, gái cũng tự đổ.
Lúc này giới trẻ Việt Nam ảnh hưởng phong cách thời trang phim Hongkong trong cách ăn mặc, với kính đen và xe phân khối lớn. Đó là thời điểm mà với đa số gia đình, chiếc xe máy là cả 1 gia tài, thì những chiếc xe phân khối lớn lúc này như là một siêu xe của hiện nay.
Cùng thời với Honda NSR là mẫu Yamaha TZM 150 với thiết kế đèn pha và đèn xinhan tạo hình như khuôn mặt biến dạng, cũng vì vậy mà các dân chơi xe tại Việt Nam thời đó vẫn gọi mẫu xe này là Ya “Mặt quỷ”.
Dòng Honda Rebel mang lại vẻ đẹp bụi bặm nam tính cũng từng là mẫu xe được các dân chơi thời bấy giờ ao ước sở hữu.
Khác với các mẫu sport bike thể thao và hiện đại cùng thời điểm, dòng xe Honda GL 150 mang thiết kế naked bụi bặm và hầm hố theo phong cách Hippy.
Bên cạnh chiếc Honda GL 150 là chiếc xe tay ga thế hệ đầu Spacy chỉ dành cho giới nhà giàu thời đầu thập niên 2000.
Nhắc tới những mẫu xe dành cho dân chơi ở Việt Nam trong thập niên 90, không thể không nhắc tới mẫu xe 2 kỳ mà đại diện tiêu biểu nhất là Suzuki “xì-po”.
Bên cạnh Suzuku, Dream, không thể không nhắc tới mẫu xe huyền thoại dành cho nữ thập niên 1990 là Max II.
chuyenxua.net tổng hợp